Vệ sinh sạch sẽ và chế độ ăn kiêng của người Do Thái

Vệ sinh sạch sẽ và chế độ ăn kiêng của người Do Thái: Giáo sư Sam Lehman-Wilzig Đại học Bar-Ilan ở Israel cung cấp cho tôi lý thuyết này. Đề nghị của ông dựa trên thực tế là – do việc thực hành các phong tục tập quán của họ – người Do Thái được hưởng thụ vệ sinh sạch sẽ hơn Dân Ngoại. Ông ấy cho biết rằng, người do thái rửa tay trước mỗi bữa ăn, đàn ông người do thái đi tắm thí ít nhất là một lần một tuần trong hồ nước phép hay hồ nước thánh mikveh ( một nhà tắm thanh lọc tâm hồn gội rửa sạch tâm linh ) và phụ nữ người do thái thì đi tắm ít nhất một lần một tháng sau khi kinh nguyệt kết thúc. Ông ấy cũng cho biết là luật cấm ăn thịt heo cấm xơi thịt lợn đã giúp người do thái hạn chế bị nhiễm bệnh giun xoắn trichinosis. ( Những người đàn ông nổi tiếng bị nhiễm bệnh ký sinh trùng này bao gồm Gautama Buddha và Wolfgang Mozart ). Với tỷ lệ bị nhiễm bệnh ít hơn, các bộ phận cơ quan trên thân thể người Do thái thì không phải chịu đựng nhiều như những người dân ngoại và điều này cũng cải thiện được năng lực trí não của họ.

eat

Khái niệm này cũng đã được lặp lại ở nơi khác. Năm 1953, nhà nghiên cứu dược học David Israel Macht của trường đại học Johns Hopkins đã phỏng đoán rằng tất cả hàng chục món thịt bị cấm kỵ bởi luật pháp về chế độ ăn uống của người Do Thái trong Phục Truyền Luật Lệ và Sách Lê Vi, thực tế thì độc hại hơn thịt Kosher mà người Do Thái được phép ăn. Ngoài ra, trong cuốn sách gần đây Survival of the Sickest, tác giả Sharon Moalem cho thấy rằng người Do Thái loại bỏ thực phẩm đã lên men ở trong nhà của họ trong ngày Lễ Vượt Qua đã giúp họ không bị những con chuột lây lan bệnh dịch hạch vào thế kỷ 13. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, những người Do Thái Ashkenazi giàu sang phú quý thì sống trong các ngôi nhà rộng lớn ở Đông Âu thì sống sót và tồn tại qua các cơn bệnh dịch dễ dàng hơn vì họ không bị ảnh hưởng bởi tỷ lệ nhiễm bệnh cao như trong những ngôi nhà nhỏ hơn với đông đúc người hơn.

Sự tương quan sâu rộng giữa chỉ số thông minh IQ cao, chế độ ăn uống lành mạnh, bệnh truyền nhiễm, cách ăn ở vệ sinh sạch sẽ và số lượng đông đảo người trong mái ấm gia đình, được kiểm tra thông qua các nghiên cứu trong các chương sau của cuốn sách này, đặc biệt trong phần “Early Years”

fish